Life is short then do what brings happiness to life. ชีวิตเราสั้น อะไรทำแล้วมีความสุข ก็ทำไป

Search This Blog

Saturday, April 11, 2015

เข้มแข็ง ร้องไห้

การเป็นคนเข้มแข็งเป็นสิ่งดีนะ อะไรที่เป็นจุดอ่อนของตัวเราจะเก็บไว้ได้อย่างมิดชิด ไม่มีใครเห็นและรับรู้ถึงจุดอ่อนนั้นได้ แต่การเข้มแข็งมากๆ ส่ิงที่ไม่ดีเลยเมื่อเราอยากร้องไห้ แต่ไม่มีน้ำตาแม้สักหยดไหลออกมา อีดอัดนะ 

การร้องไห้ไม่ได้แสดงถึงความอ่อนแอเสมอไป แต่เป็นการปลดปล่อยสิ่งที่อีดอัดอยู่ให้ผ่อนคลาย

การร้องไห้มีประโยชน์เหมือนกันนะ ช่วยชะล้างดวงตา ทำให้ดวงตาสดใส

ด้วยเหตุนี้ล่ะมั้งสาวบางคนถึงร้องไห้อย่างไม่มีเหตุผล น้ำตาไหลออกมาเมื่อมีความสุข

เมื่อดีใจ ก็เป็นน้ำตาของความสบายใจ เวลาขำ และ หัวเราะมากๆ น้ำตาไหลออกมาจนกลั้นไม่อยู่ หัวเราะทั้งน้ำตา ดีกว่ากินข้าวเคล้าน้ำตาเน่อะ

แต่ก็ยังมีสถาการณ์ที่แย่ หัวเราะทั้งๆที่ในใจท่วมท้นด้วยน้ำตาเพราะความเศร้าเสียใจ นี่ล่ะคนเข้มแข็ง และคนที่ไม่เข้มแข็งแต่ต้องแสดงออกว่าเข้มแข็ง ดีหรือไม่ดีเนี่ยความเข้มแข็ง

No comments:

Post a Comment